Tin tức

Dù đã có tủ lạnh vạn năng thì bạn vẫn cần những mẹo dưới đây để giữ rau củ quả tươi và ngon mắt sau khi bổ ra dùng không hết.

Sau khi cắt gọt khoai môn, khoai sọ, nha đam, dọc mùng… chúng ta hay bị ngứa tay, rất khó chịu. Các mẹo sau sẽ giúp bạn không còn ngứa ngáy.

Để món chiên luôn giòn, bạn cần đảm bảo dầu chiên ngập thực phẩm và luôn ở nhiệt độ sôi…

Quan trọng nhất để canh cua đóng thành tảng là yếu tố nhiệt độ, ban đầu đun lửa lớn, khi thấy miệng nồi bắt đầu nóng thì để lửa liu riu và dừng không khuấy nữa.

Thịt luộc là món ăn tương đối phổ biến ở các gia đình, nhưng bạn đã có bí quyết để luộc mọi loại thịt đều ngon?

Một chút muối hoặc chanh giúp cá rán bên ngoài giòn tan, còn bên trong mềm thơm, vị đậm đà, lại không bị bắn dầu, mỡ.

Cho ít bơ đậu phộng vào chảo khi chiên cá, dùng giấm hoặc chanh tươi hay dùng bột mì bột bắp tẩm ướp,…là những mẹo cực hay giúp khử mùi tanh của cá.

Trong các món ăn chế biến từ cá thì món cá hấp là món ăn ngon dễ làm và giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, nếu không biết cách hấp thì món cá sẽ có mùi tanh và khó ăn.

Món hầm là món ăn giàu dinh dưỡng. Thế nhưng, công việc hầm xương luôn khiến các bà nội trợ cảm thấy nôn nóng tốn khá nhiều thời gian. Chúng tôi sẽ tư vấn vài mẹo giúp bạn hầm xương nhanh nhừ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho món ăn.

Một món ăn ngon và bổ dưỡng thôi vẫn chưa đủ, cần phải đẹp mắt và trình bày hấp dẫn thì mới trọn vẹn. Nhất là đối với những món ăn có thịt, việc thái thịt rất quan trọng, nó quyết định tính "ngon mắt" của món ăn đó.

Luộc rau là cách chế biến món ăn ngon, dễ làm. Tuy nhiên, nếu không biết các mẹo vặt dưới đây thì cũng khó có thể có được một món rau luộc tươi xanh, giòn giọt.

Nước dùng là thành phần không thể thiếu đối với các món ăn dạng nước như: bún, phở, mì, bánh canh, hủ tiếu…  hay nói cách khác, nước dùng là yếu tố quyết định đến vị ngon của mỗi món ăn.

Thịt là thực phẩm có chứa nhiều đạm, tốt cho sức khỏe. Các loại thịt bò, gà,heo,... là thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của gia đình.

Một công thức nấu ăn ngon không thể không kể đến khâu tẩm ướp thực phẩm. Đặc biệt là với các món nướng - mon ngon lạ miệng luôn hấp dẫn bất cứ ai bởi hương thơm và vị ngon đặc trưng của nó.

Để các món ăn tăng thêm hương vị thơm ngon, nhiều đầu bếp đã sử dụng lá chanh như một loại gia vị đặc biệt. Chúng tôi sẽ chia sẻ lại cho các chị em phụ nữ.

Hành tây khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy "ngán" mỗi khi phải chế biến chúng. Lí do là bởi vị cay và hăng rất khó chịu của hành tây. Chúng tôi hiểu được điều này nên sẽ bật mí cho bạn một vài cách để khắc phục tình trạng này.

Bạn mất rất nhiều thời gian và công sức để lên thực đơn hàng ngày và bắt tay vào công việc nấu nướng. Thế nhưng, chỉ một sơ suất nhỏ trong khâu nêm gia vị cũng có thể khiến món ăn ngon không được như ý.

Ngoài công dụng là đồ uống, ít người biết trong việc chế biến món ăn, rượu còn có 1 số công dụng khác khiến bạn bất ngờ.

Nấm là một loại thực phẩm dinh dưỡng, có tác dụng phòng chống bệnh tật cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng nấm đúng cách, để đảm bảo độ ngon và giòn ngọt của nó.

Ớt là một gia vị không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Thế nhưng, làm sao để thái ớt mà không bị bỏng rát da tay? Chúng tôi sẽ bật mí cùng bạn!